EURO 2020: Khám phá trái bóng Uniforia lăn qua 12 quốc gia

Mất:2 phút, 31 giây để đọc

Khác với các kỳ EURO trước đó, vòng chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra tại 12 quốc gia trên khắp lãnh thổ châu Âu; nên trái bóng Uniforia cũng được thiết kế với những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Cùng CRA khám phá những ý nghĩa của trái bóng Uniforia trong bài viết này nhé.

Khám phá trái bóng Uniforia

Trái bóng Uniforia được Adidas ra mắt tại London vào ngày 07 tháng 11 năm 2019. Đây là trái bóng được sử dụng chính thức cho vòng chung kết Euro 2020 được diễn ra vào tháng 6 năm 2020(bây giờ đã được dời qua tháng 6 năm 2021). Ngay cái tên ‘Uniforia’ cũng đã mang ý nghĩa rất đặc biệt.

Đoàn kết và thoải mái

‘Uniforia’ được ghép từ hai chữ, đó là “unity” và “euphoria”. Hai từ này mang ý nghĩa là đoàn kết và thoải mái. Lần đầu tiên vòng chung kết Euro được tổ chức tại #12 quốc gia thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA; nên tất cả đều hy vọng sẽ có được một giải đấu đoàn kết và mang tính fair-play.

‘Khoảng cách giữa các quốc gia sẽ được xóa nhòa nhờ tình yêu bóng đá’

Những đường nét loang nổ được vẽ trên trái bóng Uniforia mang ý nghĩa “khoảng cách giữa các quốc gia thành viên sẽ được xóa nhòa nhờ tình yêu bóng đá”. Thành phố London được chọn là nơi ra mắt trái bóng Uniforia; bởi đây cũng là nơi đăng cai trận chung kết EURO 2020.

Uniforia được thiết kế với vật liệu Hi-White

Về mặt công nghệ, trái bóng Uniforia cũng được thiết kế với vật liệu Hi-White giống như trái bóng ở FIFA World Cup 2018. Công nghệ này giúp cầu thủ nhìn thấy bóng rõ hơn khi lăn trên sân.

In tọa độ cùng 12 thành phố đăng cai

Điểm nhấn của trái bóng Uniforia là trái bóng này được in tọa độ cùng #12 thành phố diễn ra các trận đấu tại Vòng chung kết Euro 2020. Thông điệp mà Ban tổ chức muốn mang tới người hâm mô trên toàn thế giới thông qua Uniforia là: Euro 2020 sẽ vượt qua mọi ranh giới.

Ông Florian Alt, phó giám đốc thương hiệu Adidas nói trong lễ ra mắt Uniforia: “Euro 2020 là giải đấu mang tính đột phá khi được tổ chức ở 12 quốc gia thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Adidas sẽ tôn vinh bóng đá và tinh thần thể thao như một cầu nối đưa thế giới lại gần nhau hơn”.

12 thành phố đăng cai EURO 2020 bao gồm London; Rome, Amsterdam, Baku, Bilbao; Bucharest, Budapest, Copenhagen, Dublin; Glasgow, Munich và Saint Petersburg. Rome là nơi diễn ra trận khai mạc; và London là nơi tổ chức trận chung kết.

Trích dẫn từ Bongdanet.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.